MAM 2

Những lợi ích sức khỏe của mầm đậu nành nguyên xơ

Những lợi ích sức khỏe của mầm đậu nành nguyên xơ

Do chứa hàm lượng protein thực vật cao, đậu nành thường được dùng thay thế cho protein động vật, có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ chống lão hóa, dưỡng tóc và là thực phẩm tốt cho người đang giảm cân và tăng cân theo ý muốn.

Mầm đậu nành giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

  • Trong tinh bột mầm đậu nành có chất béo bão hòa và không cholesterol.
  • Sữa đậu nành có thể làm ức chế sự vận chuyển cholesterol đi vào máu.
  • Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu như bạn có lượng cholesterol cao hay gia đình tiểu sử có người mắc bệnh tim mạch vành thì sữa đậu nành là lựa chọn hợp lý giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Mầm đậu nành làm mượt tóc

  • Protein trong đậu nành là một chất rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.
  • Với những người có mái tóc mỏng và thưa, sữa đậu nành sẽ giúp mái tóc trở nên dày và mượt hơn.

Mầm đậu nành có tác dụng tăng cân

  • Trái ngược với việc mầm đậu nành uống để giảm cân, thì chị em lưu ý cách uống mầm đậu nành đúng cách.
  • Sau mỗi bữa ăn, chị em cần bổ sung cho mình 1 ly tinh bột mầm đậu nành pha với đường, sữa hoặc thêm mật ong.
  • Do trong tinh bột mầm đậu nành chứa chất béo bão hòa, giàu protein, vitamin và khoáng chất nên việc bổ sung các chất này sau bữa ăn sẽ giúp chị em bổ sung dinh dưỡng, giúp tăng cân hiệu quả sau 1 tháng.

Mầm đậu nành có tác dụng giảm cân

  • Đậu phụ có chứa một hàm lượng lớn protein thực vật, ăn vào sẽ dễ tạo cảm giác no, do vậy nó trở thành một loại thực vật giảm béo với nhiều ưu điểm, được nhiều người thừa cân lựa chọn.
  • Nhưng cách uống mầm đậu nành giảm cân là uống trước mỗi bữa ăn nhằm tạo cảm giác no, khi đó cảm giác thèm ăn sẽ giảm xuống. Nếu được duy trì đều đặn một ngày sử dụng từ 1-2 ly trước mỗi bữa ăn, chị em sẽ giảm cân nhanh chóng sau 1 tháng mà không cần phải ăn kiêng.
  • Đặc biệt lưu ý, khi uống mầm đậu nành để giảm cân, chị em không được pha thêm đường hay sữa mà uống bột mầm đậu nành nguyên chất pha với nước đun sôi.

Mầm Đậu Nành Nguyên Xơ tốt cho phụ nữ có thai 

Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng trong mầm đậu nành nguyên xơ còn cung cấp nhiều vitamin, nguyên tố khoáng, chất xơ,… Do đó, mầm đậu nành rất tốt cho phụ nữ có thai..Chất xơ

  • Chất tro trong đậu nành từ 4,5–6,8% và các nguyên tố khoáng khác như: Al, Fe, I, Mn, Cu, Mo…
  • Đậu nành có nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột. Khi đậu nành lên men sẽ hình thành những chuỗi acid béo ngắn có tác dụng cải thiện các bệnh lý đại tràng.

 .Vitamin và khoáng chất

  • Đậu nành là nguồn cấp vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào.
  • Vitamin K có trong đậu nành tốt cho quá trình đông máu
  • B9 và acid folic có nhiều chức năng khác nhau và là các chất cần thiết cho phụ nữ mang thai
  • Vitamin B1, calci, photpho, managn, kẽm, sắt, …

 .Các thành phần thảo dược khác

  • Isoflavones (phytoestrogen): Hàm lượng isoflavones trong đậu nành cao hơn nhiều so với nhiều loại thực phẩm khác, còn được ví như một loại estrogen thảo dược
  • Acid phytic (phytate): Khi đậu nành được nấu chín, nảy mầm hoặc lên men acid phytic sẽ làm giảm khả năng hấp thu của cơ thể với các khoáng chất như kẽm, sắt,..
  • Saponin: Nếu tiêu thụ quá nhiều saponin có trong đậu nành sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu,..

 TRẦN THỊ VÂN – 0898.492.296  

Tuyển Nhà Phân Phối – Tổng Đại Lý – Đại Lý – Chi Nhánh – Sỉ

Share and Enjoy

  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • LinkedIn
  • StumbleUpon
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS

Gửi phản hồi

Email
Print